Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Khóa học hướng đến tất cả các đối tượng đang mong muốn xây dựng cho bản thân một nghệ thuật giao tiếp hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho công việc.
- Biết được các kỹ thuật ẩn trong giao tiếp: lắng nghe, tạo điểm chung, thể hiện sự đồng cảm...
- Nắm được các kỹ năng giao tiếp trong công việc và trong kinh doanh
- Văn hoá giao tiếp qua email, qua điện thoại, qua văn bản...
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả - Trang Tuyển Sinh - Tổ Chức Giáo Dục Đào Tạo PTI
Những người thành công là bậc thầy trong giao tiếp bởi có một thống kê đã nói rằng, trong số những người thành công thì có tới 85% là nhờ vào mối quan hệ, giao tiếp, chỉ 15 % là do năng lực chuyên môn. Đó có thể là một nhận định chưa thật chính xác nhưng cũng đáng để chúng ta suy ngẫm. Nghệ thuật giao tiếp được xem là cánh cửa quan trọng dẫn đến thành công.
Vậy thế nào là giao tiếp tốt? Đó là khi những điều bạn muốn nói được truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe. Đây là một kỹ năng có thể học hỏi và rèn luyện theo thời gian. Nếu bạn luyện tập thường xuyên những nguyên tắc trong giao tiếp, bạn sẽ nói chuyện thuyết phục hơn và có khả năng gây ảnh hưởng trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất kỳ ai từ sếp, đồng nghiệp đến khách hàng.
Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống và công việc, đồng thời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua kỹ năng quan trọng này đã thiết kế chương trình đào tạo “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả”. Chương trình sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, biết cách kết nối tình cảm với người khác ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ, trở thành người khéo léo, dễ mến trong giao tiếp và ứng xử hàng ngày.
Đối tượng tham gia
- Những người đang làm trong môi trường doanh nghiệp muốn bổ sung kỹ năng giao tiếp tạo dựng mối quan hệ
- Các cấp quản lý, lãnh đạo: học để ứng dụng và training cho nhân viên
- Các cá nhân còn e ngại khi giao tiếp đặc biệt những người sống khép kín, ít giao lưu với mọi người xung quanh
- Sinh viên, mới ra trường cần bổ trợ các kỹ năng giao tiếp cho công việc.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn thành khóa học này, học viên có thể:
- Nhận ra bạn đang giao dịch hay giao tiếp
- Xác định những rào cản trong giao tiếp & cách vượt qua.
- Truyền đạt chính xác điều bạn muốn chia sẻ, tránh sự hiểu lầm.
- Biết cách lắng nghe chủ động để trở thành người bạn tâm giao với người đối diện
- Có khả năng kết nối tình cảm để nhận được thiện cảm của người khác ngày càng nhiều.
- Hiểu rõ những thế mạnh trong phong cách giao tiếp của bạn và những cơ hội giúp bạn trở nên giao tiếp hiệu quả hơn
- Dự đoán được phong cách giao tiếp của người khác để có cách ứng xử phù hợp
nội dung chương trình tại Hà Nội
NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH |
||
P1 | Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh | Tầm quan trọng của giao tiếp |
Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp | ||
Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản | ||
Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp | ||
Văn hóa giao tiếp hiện đại; Văn hóa giao tiếp Đông & Tây | ||
P2 | Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp | Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering) |
Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening); | ||
Các phương pháp lắng nghe hiệu quả | ||
Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục | ||
Các phương pháp thấu hiểu "sự thật ngầm hiểu - trust insights", thấu hiểu "ý nghĩa giấu kín - hidden meanings” | ||
Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi | ||
Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả | ||
P3 | Văn hóa giao tiếp hiện đại | Văn hóa giao tiếp qua văn bản thư tín |
Văn hóa giao tiếp qua email, qua fax | ||
Văn hóa giao tiếp qua điện thoại | ||
Văn hóa giao tiếp trực tiếp | ||
P4 | Thái độ, kỹ năng & ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp | Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp |
Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp | ||
Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp |
Lịch khai giảng tại Hà Nội
Khóa học | thời lượng | ngày khai giảng | ngày kết thúc | thứ | thời gian | địa điểm học |
---|
Giảng viên tại Hà Nội
nội dung chương trình tại Hồ Chí Minh
Phần I: Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh
- Tầm quan trọng của giao tiếp;
- Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp;
- Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản;
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp;
- Văn hóa giao tiếp hiện đại; Văn hóa giao tiếp Đông & Tây.
Phần II: Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp
- Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering);
- Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening);
- Các phương pháp lắng nghe hiệu quả;
- Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục;
- Các phương pháp thấu hiểu "sự thật ngầm hiểu - trust insights", thấu hiểu "ý nghĩa giấu kín - hidden meanings";
- Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi;
- Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả.
Phần III: Văn hóa giao tiếp hiện đại
- Văn hóa giao tiếp qua văn bản thư tín;
- Văn hóa giao tiếp qua email, qua fax;
- Văn hóa giao tiếp qua điện thoại;
- Văn hóa giao tiếp trực tiếp
Phần IV: Thái độ, kỹ năng & ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp
- Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp;
- Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp;
- Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp.
Lịch khai giảng tại Hồ Chí Minh
Khóa học | thời lượng | ngày khai giảng | ngày kết thúc | thứ | thời gian | địa điểm học |
---|