DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp - Trang Tuyển Sinh - Tổ Chức Giáo Dục Đào Tạo PTI

Hệ thống phân phối là một nguồn lực quan trọng ở bên ngoài của công ty. Một công ty phải mất nhiều năm để mới có thể xây dựng được kênh phân phối để sản phẩm có thể lưu thông một cách tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Vậy nên một nhà lãnh đạo nên hiểu bản chất kênh phân phối là gì?, sau đó phải lựa đưa ra được sự phân phối phù hợp những khả năng trong tương lai cũng như điều kiện hiện tại của công ty mình.

Thiết Kế Kênh Phân Phối: Dễ hay Khó?

Chuyên gia Đào Xuân Khương từng nhận định: Thiết kế kênh phân phối của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thường mắc 2 lỗi chính:

- Một là doanh nghiệp thường đề cao tính hiệu quả, nên thiết kế kênh phân phối quá đơn giản hoặc làm theo kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí. Do đó Doanh nghiệp không kiểm soát được dòng hàng hóa và cơ cấu giá, từ đó dần bị lệ thuộc vào các nhà phân phối và đại lý.

- Hai là doanh nghiệp quá đề cao tính chuyên nghiệp, nên thiết kế phân phối bài bản ngay từ khi mới hoạt động (hoặc sao chép mô hình có sẵn của DN khác). Điều này khiến chi phí trả cho đội ngũ quản lý và giám sát kênh phân phối tăng cao. Sự gia tăng về số lượng nhà phân phối để đảm bảo độ bao trùm khiến DN dần lệ thuộc vào đội ngũ quản lý bán hàng.

Để giải quyết 02 lỗi trên, khóa học “Giám đốc kênh phân phối” của chuyên gia Đào Xuân Khương đã cùng các anh chị học viên phân tích 04 bước cơ bản trong quy trình thiết kế kênh phân phối:

  1. Phân tích nhu cầu của khách hàng mục tiêu và yêu cầu của các trung gian phân phối
  2. Thiết lập mục tiêu cho hệ thống phân phối
  3. Nhận biết các phương án để lựa chọn
  4. Đánh giá các phương án phân phối để quyết định

Đồng thời, chuyên gia cũng mang đến nhiều case studies thực tế, giúp các học viên dễ dàng hình dung cách thức từng bước thiết kế kênh phân phối, từ đó áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Chi tiết khoá học mời các bạn tham khảo bên dưới!