DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp
"Kênh phân phối - Đường dẫn khách hàng đến với doanh nghiệp"
- Nắm được các chiến lược kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường
- Xây dựng kênh mới, tiếp cận khách hàng mới
- Quản trị dòng tiền trong kênh, các phương pháp tăng trưởng doanh số từ thành viên kênh
DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp - Trang Tuyển Sinh - Tổ Chức Giáo Dục Đào Tạo PTI
Hệ thống phân phối là một nguồn lực quan trọng ở bên ngoài của công ty. Một công ty phải mất nhiều năm để mới có thể xây dựng được kênh phân phối để sản phẩm có thể lưu thông một cách tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Vậy nên một nhà lãnh đạo nên hiểu bản chất kênh phân phối là gì?, sau đó phải lựa đưa ra được sự phân phối phù hợp những khả năng trong tương lai cũng như điều kiện hiện tại của công ty mình.
Thiết Kế Kênh Phân Phối: Dễ hay Khó?
Chuyên gia Đào Xuân Khương từng nhận định: Thiết kế kênh phân phối của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thường mắc 2 lỗi chính:
- Một là doanh nghiệp thường đề cao tính hiệu quả, nên thiết kế kênh phân phối quá đơn giản hoặc làm theo kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí. Do đó Doanh nghiệp không kiểm soát được dòng hàng hóa và cơ cấu giá, từ đó dần bị lệ thuộc vào các nhà phân phối và đại lý.
- Hai là doanh nghiệp quá đề cao tính chuyên nghiệp, nên thiết kế phân phối bài bản ngay từ khi mới hoạt động (hoặc sao chép mô hình có sẵn của DN khác). Điều này khiến chi phí trả cho đội ngũ quản lý và giám sát kênh phân phối tăng cao. Sự gia tăng về số lượng nhà phân phối để đảm bảo độ bao trùm khiến DN dần lệ thuộc vào đội ngũ quản lý bán hàng.
Để giải quyết 02 lỗi trên, khóa học “Giám đốc kênh phân phối” của chuyên gia Đào Xuân Khương đã cùng các anh chị học viên phân tích 04 bước cơ bản trong quy trình thiết kế kênh phân phối:
- Phân tích nhu cầu của khách hàng mục tiêu và yêu cầu của các trung gian phân phối
- Thiết lập mục tiêu cho hệ thống phân phối
- Nhận biết các phương án để lựa chọn
- Đánh giá các phương án phân phối để quyết định
Đồng thời, chuyên gia cũng mang đến nhiều case studies thực tế, giúp các học viên dễ dàng hình dung cách thức từng bước thiết kế kênh phân phối, từ đó áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp mình.
Chi tiết khoá học mời các bạn tham khảo bên dưới!
Đối tượng tham gia
- Giám đốc kênh của doanh nghiệp, đây là đối tượng phù hợp nhất.
- CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ – trực tiếp phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Giám đốc Kinh doanh – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Giám đốc Marketing – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Trưởng phòng kinh doanh.
Mục tiêu chương trình
- Xây dựng được chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh từ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
- Đánh giá được hiệu quả của hệ thống kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp. Đưa ra được giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối hiện tại.
- Xây dựng được kênh phân phối mới phù hợp với thị trường giai đoạn 4.0. Hệ thống kênh phân phối mới tiếp cận được thị trường mới, nhóm khách hàng mục tiêu mới.
- Kết hợp với hệ thống kênh của doanh nghiệp, thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng trung thành – quản trị được các mối quan hệ với khách hàng lớn.
- Nâng cao khả năng đàm phán, lựa chọn, đánh giá hệ thống kênh phân phối truyền thống.
- Triển khai được hệ thống kênh phân phối hiện đại – kênh telesales, kênh online. Triển khai việc quản lý thông tin, xúc tiến và hậu cần có hiệu quả.
- Thiết lập được tồn kho tối ưu, phương án vận chuyển hàng hoá hiệu quả. Giảm chi phí vận hành kênh.
- Quản lý được dòng tiền, công nợ và đàm phán thu nợ hiệu quả.
- Thay đổi được mô hình kinh doanh, chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp.
- Dẫn dắt được hệ thống phân phối thay đổi cho phù hợp với chiến lược mới, thị trường mới và sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Chính sách ưu đãi khi đăng ký
Một học viên đăng ký và học combo 2 khoá “Giám đốc kênh phân phối” và “Giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ” được:
- Tặng ngay 2.000.000 vnđ (áp dụng cho cá nhân, không áp dụng cho doanh nghiệp), có thể trừ vào phí.
- Tặng 01 giờ tư vấn miễn phí với TS. Đào Xuân Khương trị giá 3.500.000 vnđ.
- Tham gia miễn phí tư vấn online hàng tháng với TS. Đào Xuân Khương trong nhóm kín học viên cũ của TS Đào Xuân Khương.
>> Như vậy, học viên được tặng khoảng 5.500.000 vnđ/ 16.400.000 vnđ khi học 2 khoá ở Hà Nội và 5.500.000 vnđ/ 12.000.000 khi học ở Tp.HCM.
nội dung chương trình tại Hà Nội
TT | HỌC PHẦN | NỘI DUNG |
---|---|---|
01 | Chiến lược kinh doanh & chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp (Bạn đã có chiến lược chưa ) |
• 3 câu hỏi kinh điển: Cái gì, Bao nhiêu, Cho ai • 3 Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter • Phân tích 5 lực lượng tác động tới doanh nghiệp |
02 | Mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường (Công thức tạo ra thị trường) |
• Các yếu tố mô hình kinh doanh: mô hình và áp dụng • Chiến lược đại dương xanh? Bạn chọn đỏ hay xanh? • 3 yếu tố cốt lõi trong chiến lược tiếp cận thị trường. |
03 | Nâng cao hiệu quả kênh tiếp cận thị trường hiện tại (Đánh giá và giải pháp) |
• 3 vai trò của kênh - tiếp cận thị trường • 8 chức năng của kênh - Mô hình và áp dụng • Thực hành đánh giá kênh tiếp cận thị trường hiện tại |
04 | Chiến lược giữ chân thị trường hiện tại - khách hàng hiện hữu (Thị trường hiện tại của bạn) |
• Xây dựng cơ sở dữ liệu: Data, Data và Data • 6 bước triển khai CRM phân tích • CRM tương tác - xây dựng mối quan hệ khách hàng |
05 | Xây dựng kênh tiếp cận thị trường mới - tiếp cận khách hàng mới (Thị trường tương lai của bạn) |
• 4 bước xây dựng kênh tiếp cận thị trường • Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu • Xây dựng kênh cho doanh nghiệp bạn |
06 | Kênh truyền thống: quản lý và phát triển (Cánh tay nối dài của bạn) |
• Kênh nhà phân phối, đại lý, cửa hàng • Đàm phán, lựa chọn thành viên trong kênh • Đào tạo, đánh giá thành viên kênh và xung đột kênh |
07 | Kênh hiện đại của doanh nghiệp: xây dựng và cải tiến (Kênh của bạn thời 4.0) |
• Kênh online, telesales, hợp tác, môi giới... • Logistic - hậu cần, Thông tin - info và xúc tiến - promo • Giải pháp để nâng cao hiệu quả kênh - giảm chi phí |
08 | Quản lý hàng hóa trong chiến lược tiếp cận thị trường (Logistics của bạn và kênh) |
• Thiết lập tồn kho tối ưu: Công thức ICO • Xuất - Nhập - Tồn: Chất lượng hàng hóa trong kênh • Phương pháp giao hàng - lắp đặt - dịch vụ |
09 | Quản lý dòng tiền - công nợ trong kênh (Cash flow của bạn và kênh) |
• Quản lý dòng tiền hiệu quả trong kênh • Quy trình quản lý công nợ - 7 bước hiệu quả • 6 cấp độ đàm phán nợ trong kênh |
10 | Sự thay đổi & điều chỉnh chiến lược tiếp cận thị trường (Dẫn dắt hay chấp nhận) |
• Thị trường - luôn thay đổi - Mô hình PESTEL • 8 bước dẫn dắt sự thay đổi: mô hình và áp dụng • Điều chỉnh & thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường |
Lịch khai giảng tại Hà Nội
Khóa học | thời lượng | ngày khai giảng | ngày kết thúc | thứ | thời gian | địa điểm học | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp | 10 buổi | 06/06/2025 | 04/07/2025 | Thứ 6 |
Sáng: 08h30 - 11h30 Chiều: 13h30 - 16h30
|
Xem | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Tầng 14 - Tháp B - Tòa nhà Sông Đà - Đường Phạm Hùng - Nam Từ Liêm - Hà Nội
|
Giảng viên tại Hà Nội
nội dung chương trình tại Hồ Chí Minh
TT | HỌC PHẦN | NỘI DUNG |
---|---|---|
01 | Chiến lược kinh doanh & chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp (Bạn đã có chiến lược chưa ) |
• 3 câu hỏi kinh điển: Cái gì, Bao nhiêu, Cho ai • 3 Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter • Phân tích 5 lực lượng tác động tới doanh nghiệp |
02 | Mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường (Công thức tạo ra thị trường) |
• Các yếu tố mô hình kinh doanh: mô hình và áp dụng • Chiến lược đại dương xanh? Bạn chọn đỏ hay xanh? • 3 yếu tố cốt lõi trong chiến lược tiếp cận thị trường. |
03 | Nâng cao hiệu quả kênh tiếp cận thị trường hiện tại (Đánh giá và giải pháp) |
• 3 vai trò của kênh - tiếp cận thị trường • 8 chức năng của kênh - Mô hình và áp dụng • Thực hành đánh giá kênh tiếp cận thị trường hiện tại |
04 | Chiến lược giữ chân thị trường hiện tại - khách hàng hiện hữu (Thị trường hiện tại của bạn) |
• Xây dựng cơ sở dữ liệu: Data, Data và Data • 6 bước triển khai CRM phân tích • CRM tương tác - xây dựng mối quan hệ khách hàng |
05 | Xây dựng kênh tiếp cận thị trường mới - tiếp cận khách hàng mới (Thị trường tương lai của bạn) |
• 4 bước xây dựng kênh tiếp cận thị trường • Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu • Xây dựng kênh cho doanh nghiệp bạn |
06 | Kênh truyền thống: quản lý và phát triển (Cánh tay nối dài của bạn) |
• Kênh nhà phân phối, đại lý, cửa hàng • Đàm phán, lựa chọn thành viên trong kênh • Đào tạo, đánh giá thành viên kênh và xung đột kênh |
07 | Kênh hiện đại của doanh nghiệp: xây dựng và cải tiến (Kênh của bạn thời 4.0) |
• Kênh online, telesales, hợp tác, môi giới... • Logistic - hậu cần, Thông tin - info và xúc tiến - promo • Giải pháp để nâng cao hiệu quả kênh - giảm chi phí |
08 | Quản lý hàng hóa trong chiến lược tiếp cận thị trường (Logistics của bạn và kênh) |
• Thiết lập tồn kho tối ưu: Công thức ICO • Xuất - Nhập - Tồn: Chất lượng hàng hóa trong kênh • Phương pháp giao hàng - lắp đặt - dịch vụ |
Lịch khai giảng tại Hồ Chí Minh
Khóa học | thời lượng | ngày khai giảng | ngày kết thúc | thứ | thời gian | địa điểm học | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp | 08 buổi | 13/09/2025 | 21/09/2025 | Thứ 7, Chủ nhật |
Sáng: 08h30-11h30 Chiều: 13h30-16h30
|
Xem | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
106/4 Trường Chinh, Khu Phố 6, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
|